Phương pháp tự nhiên giúp bớt nghén

Nghén là cơn ác mộng của bao nhiêu bà bầu. Nó làm cho bà bầu khó ăn uống bình thường, vừa mất sức vừa thêm nỗi lo lắng không ăn được đủ chất cho con.

Đáng sợ hơn nữa, đây lại là triệu chứng mà hầu như bà bầu nào cũng gặp vì cơ thể bạn vẫn chưa quen với việc có em bé. Hầu như không có cách nào phòng tránh triệt để,nhưng vẫn có nhiều cách giảm bớt, giúp bạn đỡ khó chịu, ăn uống dễ dàng và phục hồi nhanh hơn.

* Một số nguyên liệu tự nhiên giúp bạn giảm ốm nghén:

– GỪNG:


Một số nghiên cứu đã chứng minh tác động của gừng đối với chứng buồn nôn, ốm nghén. Bạn có thể giã 1 ít gừng bỏ vào nước nóng uống từng ngụm nhỏ, hoặc ngậm vài lát mứt gừng. Một bài thuốc khác là: Gừng rửa sạch, giã nát, cho vài giọt vào cốc nước mía, quấy đều, hâm nóng rồi uống.
Phụ nữ mang thai, bà bầu có thể sử dụng rễ gừng để làm giảm chứng ốm nghén. Rễ gừng hữu cơ là hoàn toàn an toàn để sử dụng trong thời kỳ mang thai.

Tuy nhiên có thể có một số người không hợp với gừng, và cảm thấy buồn nôn hơn khi ngửi mùi gừng. Ngoài ra gừng có tác dụng chống đông máu, một mặt giúp lưu thông máu, nhưng một mặt chỉ nên uống vừa phải (không quá 3g/ngày) , đặc biệt là khi bạn bị mất máu. Theo Đông y, gừng có vị nóng. Nếu bạn đang “nóng trong” mà dùng gừng sẽ khiến bệnh nặng hơn. Gừng sẽ phù hợp nếu bạn thuộc “thể hàn”.

– BẠC HÀ:

Nếu gừng là bài thuốc “nhiệt” thì bạc hà là bài thuốc “hàn” cho bạn. Dùng 1 tách trà bạc hà hoặc nhai một thanh chewing gum bạc hà cũng có thể giúp bạn thấy dễ chịu hơn khi đang lên cơn nghén.

Tuy nhiên, Gừng hay bạc hà cũng chỉ có tác dụng tức thời, ngắn hạn. Vì vậy ngoài việc dùng các bài thuốc này, bạn nhớ:

– Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, đừng để bị stress, mất ngủ, bỏ bữa sẽ làm tình trạng ốm nghén trầm trọng hơn.
– Chia 3 bữa lớn thành nhiều bữa nhỏ trong ngày. Khi nào bạn cảm thấy no hoặc quá buồn nôn thì ngưng, đừng ăn cố. Khoảng vài tiếng sau có thể ăn tiếp.
– Một lời khuyên từ 1 “tiền bối” mà admin thấy rất hiệu nghiệm là đừng trầm trọng hóa khi bạn bắt đầu thấy khó chịu. Cứ thử lờ cảm giác đó đi, tìm việc gì đó làm bạn bận rộn để quên đi. Giống như khi bạn bị say tàu xe, bạn sẽ tìm cách ngủ một chút hoặc nói chuyện với ai đó và cảm thấy bớt khó chịu hẳn.
– Thức ăn giàu vitamin cho bà bầu B6 có thể giúp cải thiện tình trạng ốm nghén (trong Elevit có 2.6 mg vitamin B6)
– Bổ sung thêm viên multi-vitamin để đảm bảo bạn vẫn duy trì lượng dinh dưỡng cần thiết hàng ngày.

Chúc các bà bầu sớm vượt qua giai đoạn vất vả nhưng đầy thú vị này nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *